หน่วยงาน Directorate General of Trade Remedies (DGTR) กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดีย แจ้งประกาศเลขที่ No. ๔/๓/๒๐๑๙-DGTR ลงวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๓ เรื่อง การเปลี่ยนแปลงกระบวนการไต่สวนชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-๑๙ โดยมีสาระสำคัญดังนี้
- การจัดส่งคำตอบแบบสอบถามและเอกสารหลักฐาน ให้จัดส่งข้อมูลคำตอบและเอกสารหลักฐานทั้งฉบับปกปิดและฉบับเปิดเผยทางอีเมล์ให้แก่เจ้าหน้าที่ไต่สวนที่รับผิดชอบโดยตรง โดยข้อมูลในส่วนการบรรยายให้จัดทำในรูปแบบ PDF หรือ MS Word และข้อมูลในส่วนตารางให้จัดทำในรูปแบบ MS Excel
- การจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อโต้แย้ง จะดำเนินการโดยใช้ระบบการประชุมทางไกล (Video conference) สำหรับการส่งความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษร ให้ส่งข้อมูลทางอีเมล์ให้แก่เจ้าหน้าที่ไต่สวนที่รับผิดชอบโดยตรง โดยข้อมูลในส่วนการบรรยายให้จัดทำในรูปแบบ PDF หรือ MS Word และข้อมูลในส่วนตารางให้จัดทำในในรูปแบบ MS Excel รายละเอียดการจัดประชุมทางไกลดังกล่าวจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง
- การตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง ยกเลิกการเดินทางไปตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง ณ ที่ทำการบริษัท (On-site verification) และให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายดำเนินการส่งเอกสารประกอบเพิ่มเติมแทน
การเปลี่ยนแปลงชั่วคราวดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ออกประกาศ จนถึงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ หรือจนกว่าจะมีประกาศฉบับใหม่
ทั้งนี้ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dgtr.gov.in/sites/default/files/Trade%20Notice%20Covid%2019.pdf